อยากมีหนวด อยากไว้หนวดต้องอ่าน

สำหรับคนที่อยากไว้หนวดไม่ว่าจะมีอยู่แล้วหรืออยากจะมี วันนี้ผมจะเอาคำแนะนำดีๆ มาบอกลองเอาไปใช้กันดูครับ เทคนิคนี้เป็นหลักเบื้องต้นง่ายๆ ที่ช่วยทำให้คุณมีหนวดที่สวยงามเอาไปกระชากใจสาวๆ ตามอ่านกันได้เลย

ก่อนอื่นครับหากคุณต้องการไว้หนวดสิ่งที่คุณต้องจำฝังใจไว้เลยก็คือเรื่องของความอดทน คงเป็นไปไม่ได้หรอกครับที่จะทำให้หนวดขึ้นดกดำอย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาสั้นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ไม่เคยมีหนวดมาก่อน ไม่ว่าคุณจะใช้น้ำมันปลูกหนวดหรือกินยา ทุกอย่างล้วนต้องอาศัยเวลาด้วยกันทั้งนั้น นอกจากเรื่องของเวลาแล้วยังมีเรื่องของความสม่ำเสมอในการใช้ด้วย ไม่ใช่ว่าทาน้ำมันปลูกหนวดไปแค่อาทิตย์สองอาทิตย์ แล้วหนวดยังไม่ขึ้นก็ท้อแท้เลิกราไป อันนี้เป็นปัญหาหลักที่พบกับพวกมือใหม่อยากมีหนวดหลายๆ คน

เมื่อสำรวจตรวจตราว่าตัวเองมีคุณสมบัติครบทั้งในเรื่องความอดทนและความตั้งใจแล้วที่นี้ก็มาเริ่มต้นไว้หนวดไว้เครากันครับ ไม่ว่าคุณจะกระตุ้นรากขนด้วยวิธีการใดก็ตามไม่ว่าจะใช้พวกน้ำมันปลูกหนวด ครีมปลูกหนวด หรือแม้แต่การกินยาปลูกหนวด คุณไว้เลยครับเมื่อหนวด จอน คิ้ว เครา ขึ้นมาใหม่ๆ มันไม่ได้ขึ้นพรึบพร้อมกันเลยทีเดียวหรอกครับ มันจะขึ้นแบบหรอมแหรมบางเส้นก็ยาวบางเส้นก็สั้นไม่ได้เท่ากันทั้งหมด

สำหรับคนที่ใช้น้ำมันปลูกหนวด เมื่อหนวด เครา เริ่มขึ้นแล้วก็อย่าเพิ่งหยุดการใช้ครับ ให้ทาไปเรื่อยๆ และจงจำเอาไว้ครับว่าอย่าไปเชื่อคำพูดที่ว่าโกนหนวดบ่อยๆ แล้วหนวดจะยาวเร็ว นักวิทยาศาสตร์เขาค้นคว้าแล้วว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง เพราะฉะนั้นในช่วงเดือนกว่าๆ ของการไว้หนวดใหม่ๆ อย่าได้โกนหรือเล็มเป็นอันขาด ปล่อยให้มันขึ้นฟรีสไตล์ไปตามธรรมชาติ พอขึ้นสัปดาห์ที่ 5 หรือใกล้ครบ 2 เดือนของการไว้หนวด ก็ให้เริ่มจัดการแต่งเสริมความเท่ห์ให้กับหนวดเคราได้เลย

เมื่อคุณมีหนวดใหม่ๆ สิ่งที่คุณจะต้องพบก็คือส่วนของความรำคาญซึ่งเป็นเรื่องปกติของคนไว้หนวดใหม่ๆไม่ต้องกังวลหรือถอดใจไปโกนออกครับ เพราะมันเป็นอาการชั่วคราวระหว่างที่ผิวยังไม่ชินกับสิ่งแปลกใหม่นั่นเอง สำหรับใครที่ลองแล้วแต่หนวดก็ยังไม่ขึ้นสักทีก็อย่ายอมแพ้ง่ายๆ เพราะบางคนอาจใช้เวลาเป็นปีทีเดียวกว่าหนวดเคราจะขึ้นได้

จงหมั่นทำความสะอาดหนวดเคราด้วยแชมพูธรรมดาที่ใช้กับเส้นผมตามปกติ ไม่ใช้ว่าสักแต่ทาน้ำมันปลูกหนวดเพียงอย่างเดียว คุณต้องคอยดูแลทำความสะอาดมันด้วย และหาพวกอุปกรณ์แต่งหนวด (Beard Trimmer) หรือกรรไกรสำหรับเล็มที่เหมาะมือซักอันมาไว้ในครอบครอง ที่สำคัญอย่าเล็มหรือแต่งหนวดเคราเวลาเปียก เพราะตอนเปียกมันจะดูยาวแต่พอแห้งปุ๊บมันจะหดตัวสั้นลงกว่าที่อยากจะให้เป็น เวลาจะแต่งหนวดเครา ให้เริ่มเล็มจากตรงส่วนกลาง ก่อนที่จะย้ายไปเล็มด้านข้างทั้ง 2 ด้าน

ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีหนวดเคราหนาและดกดำได้ทั้งหมด เพราะนั่นก็เป็นเรื่องของกรรมพันธุ์และฮอร์โมนด้วย.ดังนั้น ถ้าไว้ตั้งนานแล้วมันยังไม่ยอมขึ้นก็ยอมแพ้ซะ ปล่อยให้ใบหน้าเกลี้ยงเกลาอย่างเดิมไปเถิดครับ